Top 5 loại đậu người mắc tiểu đường nên ăn hỗ trợ sức khỏe

Theo Hiệp hội Tiểu đường Mỹ thì hầu hết các loại đậu đều rất tốt cho người tiểu đường. Điều này là nhờ vào hàm lượng protein cao và chất xơ dồi dào trong các loại đậu. Người bị bệnh tiểu đường nên bổ sung thực phẩm họ đậu vào chế độ ăn hằng ngày. Top 5 loại đậu người mắc tiểu đường nên ăn bao gồm:

Đậu lăng

Đậu lăng có chỉ số đường huyết (GI) thấp, chỉ ở mức 8; do đó ít ảnh hưởng đến lượng đường trong máu mỗi lần tiêu thụ. Đặc điểm này khiến đậu lăng trở thành thực phẩm dành cho người cần kiểm soát đường huyết. Đậu lăng giàu protein và chất xơ từ thực vật – hai thành phần dinh dưỡng cần thiết. Hàm lượng chất xơ cao giúp quá trình tiêu hóa diễn ra chậm hơn; tạo cảm giác no lâu và điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả.

Đậu hà lan

Đậu Hà Lan là một nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Chất xơ và protein trong đậu Hà Lan giúp giảm tình trạng kháng insulin; ngăn ngừa sự tăng đột ngột của đường huyết sau bữa ăn. Việc tiêu thụ đậu Hà Lan đều đặn có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Chất xơ trong đậu Hà Lan còn nuôi dưỡng các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột; giúp duy trì và cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa. Một hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn và giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả.

Đậu Hà Lan - thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường
Đậu Hà Lan – thực phẩm tốt cho người bị tiểu đường

Đậu cove

Đậu cove cung cấp dinh dưỡng phong phú, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Chúng chứa nhiều protein, chất xơ và folate quan trọng cho cơ thể. Đậu cove có chỉ số đường huyết thấp ,giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Đậu đen 

Đậu đen là thực phẩm rất tốt cho người tiểu đường nhờ có chỉ số đường huyết (GI) dưới 40. Sử dụng đậu đen sẽ duy trì sự ổn định của đường huyết. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người bệnh tiểu đường cần kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong đậu đen còn chứa nhiều carbohydrate phức hợp tiêu hóa chậm hơn so với các loại carbohydrate đơn giản; giúp giảm nguy cơ tăng đường huyết đột ngột sau bữa ăn. Chất xơ trong đậu đen giúp kiểm soát đường huyết và tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân.

Đậu tương (đậu nành)

Đậu nành chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác, giúp ngăn ngừa các biến chứng của bệnh tiểu đường. Một trong những lợi ích chính của đậu nành là hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ trong đậu nành giúp giảm lượng cholesterol và đường trong máu. Từ đó cải thiện sức khỏe đường ruột và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính.

5 loại đậu người mắc tiểu đường nên ăn trên hỗ trợ tốt người bệnh trong điều trị. Người bệnh cũng hỏi thêm ý kiến bác sĩ để có lượng sử dụng phù hợp tình trạng bệnh. Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng cùng Đường Mật Mía Sông Thu Bồn để tăng cường sức đề kháng.

Sử dụng thực phẩm họ đậu cùng Đường Mật Mía Sông Thu Bồn
Sử dụng thực phẩm họ đậu cùng Đường Mật Mía Sông Thu Bồn

Xem thêm: Những loại rau nên ăn dành cho người bị tiểu đường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Nội dung không được COPY!

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHỦ SỠ HỮU ĐỂ ĐƯỢC SỰ ĐỒNG Ý!

Xin cảm ơn!